Cái tên Harry Potter vốn dĩ đã không còn xa lạ với rất nhiều thế hệ đặc biệt là 9x của chúng ta rồi! Chắc chắn đã là fans của Harry Potter thì cũng đều từng một lần mong được bước vào thế giới phù thủy đầy màu nhiệm rồi đúng không? Và bạn có muốn tham gia cuộc chiến trường Hogwarts này không khi cả thế giới Harry Potter thu bé lại vừa bằng một bộ board game???
Các thế lực tà ác đang đe dọa tràn ngập lâu đài Hogwarts trong Harry Potter: Trận chiến Hogwarts, một trò chơi coop deck-building, và có tới bốn học sinh để đảm bảo sự an toàn của trường bằng cách đánh bại kẻ ác và củng cố phòng thủ. Trong trò chơi, người chơi đảm nhận vai trò của một học sinh Hogwarts: Harry, Ron, Hermione hoặc Neville, mỗi người có bộ bài cá nhân riêng được sử dụng để lấy tài nguyên.
Bằng cách tăng sức ảnh hưởng, người chơi thêm nhiều thẻ vào bộ bài của mình dưới dạng các nhân vật, phép thuật và vật phẩm ma thuật. Các thẻ khác cho phép họ lấy lại sức khỏe hoặc chiến đấu chống lại kẻ ác, giữ cho kẻ ác không có được sức mạnh. Chỉ khi làm việc cùng nhau, người chơi mới có thể đánh bại tất cả các nhân vật phản diện, bảo vệ lâu đài khỏi thế lực của quỷ dữ.
Mục tiêu của boardgame Harry Potter: Hogwarts Battle
Bạn và các người chơi khác sẽ hợp tác với tư cách là Anh hùng, bạn sẽ giành chiến thắng trong trò chơi nếu bạn đánh bại tất cả Nhân vật phản diện trước khi chúng giành quyền kiểm soát tất cả các Địa điểm, nhờ đó đảm bảo sự an toàn của HOGWARTS, …
Tuy nhiên, nếu Nhân vật phản diện giành được quyền kiểm soát tất cả các Địa điểm, bạn đã thua trò chơi!
Bộ boardgame Harry Potter: Hogwarts Battle bao gồm:
Đặt bảng trò chơi ở giữa bàn chơi
Chia cho mỗi người chơi 1 bảng người chơi với các đánh dấu chỉ số Máu.
Đặt 8 token kiểm soát phù thủy hắc ám, 35 token tấn công và 25 token ảnh hưởng phía bên trên bảng trò chơi.
Mở 1 trong 7 hộp trò chơi và bắt đầu thiết lập theo từng hộp. Với những người chơi newbie, bạn chỉ nên chơi với hộp Game 1, khoan hẵng động đến những hộp game số 2 đến 7 nhé!
1. Trong Game 1 của boardgame Harry Potter: Hogwarts Battle, người chơi sẽ cùng nhau chồng lại phe Hắc ám ở 2 địa điểm. Bạn sẽ xếp các thẻ địa điểm (thẻ cỡ lớn) tại thứ tự được chỉ định ở góc trên bên trái.
2. Các thẻ thuật Hắc ám (10 thẻ) có hình vuông màu đen sẽ được xáo trộn và xếp thành chồng, úp mặt xuống tại vị trí được chỉ định theo như hình dưới.
3. Xáo trộn và xếp các thẻ (3 thẻ) Phù thủy Hắc ám (thẻ cỡ lớn) thành chồng, úp mặt xuống tại vị trí được chỉ định. Đối với Game 1, sẽ chỉ có duy nhất 1 Phù thủy Hắc ám được kích hoạt và hoạt động tại 1 thời điểm.
4. Thẻ HOGWARTS: Xáo trộn và xếp các thẻ HOGWARTS thành 1 chồng, úp mặt xuống. Lật 6 thẻ trên cùng đặt vào các vị trí trống bên dưới như hình.
5. Chọn anh hùng của bạn, bạn có thể chọn 1 trong 4 anh hùng là: Harry Potter, Ronald Weasley, Hermione Granger hoặc Neville Longbottom. Đặt thẻ hướng dẫn thứ tự chơi (cỡ lớn) và anh hùng ngửa trên bảng người chơi riêng của bạn.
6. Chia thành 4 chồng bài thẻ anh hùng, mỗi chồng gồm 10 thẻ bắt đầu của mỗi anh hùng như hình. Sau khi thực hiện bước 5-chọn anh hùng, bạn sẽ chọn chồng bài thẻ anh hùng với 10 lá bài bắt đầu tương ứng anh hùng bạn đã chọn. Xáo trộn 10 lá bài này và úp mặt xuống tại ô DRAW trong bảng người chơi và rút 5 lá bài trên tay.
Lưu ý: Mỗi anh hùng có 10 lá bài bắt đầu riêng cho mình, để phân biệt bạn có thể xem tên anh hùng trong phần khoanh tròn màu đỏ ở phần 6 như hình dưới đây.
Các thông tin trên các lá bài
Ví dụ: Theo lá bài Phù thủy Hắc ám trên, ta có tên của Phù thủy Hắc Ám mà chúng ta cần tiêu diệt chính là DRACO MALFOY. Đây là nhân vật trong tập game 1, có năng lực: Mỗi lần token kiểm soát phe Hắc ám được thêm vào Địa điểm thì anh hùng đang hoạt động sẽ bị mất 2 máu. Phù thủy Draco Malfoy có 6 máu, để đánh bại được phù thủy này, các anh hùng cần có 6 token tấn công. Phần thưởng dành cho tất cả các anh hùng khi đánh bại được Draco Malfoy là gỡ bỏ đi 1 token kiếm soát phe hắc ám trên địa điểm.
Ví dụ: Lá bài thẻ Hogwarts trên là thẻ loại Ally thuộc phần GAME 1. Lá bài có tên là RUBEUS HAGRID. Nếu bạn dùng là này, bạn sẽ nhận được 1 token tấn công và tất cả đồng đội của mình được thêm 1 máu. Để sở hữu lá bài này, bạn cần bỏ ra 4 token ảnh hưởng.
Vậy là bạn đã hoàn thành phần thiết lập GAME 1 của boardgame Harry Potter: Hogwarts Battle. Những phần trống trên bảng trò chơi sẽ được lấp dần qua các game sau (2-7).
Bắt đầu chơi!
Những người chơi là những đồng đội của nhau và sẽ thay phiên từng người chơi theo thứ tự cùng chiều kim đồng hồ thực hiện 4 bước dưới đây:
B1. Lật mở và giải quyết các thuật Hắc ám
Nhìn vào thẻ bài Địa điểm, nó sẽ cho biết có bao nhiêu thuật Hắc ám cần được lật mở.
Các thuật Hắc ám có nhiều hiệu ứng bất lợi dành cho người chơi. Từng người một, lật mở và giải quyết các sự kiện thuật Hắc ám này. Sau khi giải quyết xong, đặt các thẻ thuật Hắc ám vào ô chỉ định bên cạnh.
Nếu chồng thẻ thuật Hắc ám hết, người chơi tiếp tục xáo trộn các thẻ thuật Hắc ám đã giải quyết để tạo thành chồng thẻ thuật Hắc ám mới và tiếp tục chơi.
B2. Giải quyết năng lực của phù thủy Hắc ám
Mỗi phù thủy Hắc ám sẽ có một năng lực khác nhau. Một số năng lực sẽ gây ảnh hưởng đến mỗi lượt, một số năng lực khác lại được kích hoạt bởi những thuật Hắc ám hoặc bởi những phù thủy Hắc ám khác.
Hai hành động bên trên là phần tác động xấu của phù thủy Hắc ám đến các anh hùng. Các bước tiếp theo chính là cơ hội để những anh hùng sử dụng những thẻ bài của mình và đối kháng.
B3. Sử dụng thẻ HOGWARTS và thực hiện các hành động của anh hùng
Đến lượt chơi của bạn, tức bạn sẽ trở thành Anh hùng hoạt động tại thời điểm đó, bạn có thể thực hiện tất cả các thao tác sau theo bất kỳ thứ tự nào bạn chọn.
Đánh ra các lá bài để nhận tài nguyên (token tấn công và token ảnh hưởng) và tạo hiệu ứng.
Khi bạn đánh ra các lá bài trên tay (5 lá trên tay), hãy đặt chúng sang một bên để cho biết rằng chúng đã được đánh ra. Token bạn thu thập được đặt trên bảng người chơi của bạn. Các lá bài và tài nguyên không thể được lưu từ lượt này sang lượt khác, vì vậy nên sử dụng mọi thứ khi tới lượt của mình.
Tấn công phù thủy Hắc ám
Sau khi thu thập được các token tấn công, bạn dùng nó để đánh vào các phù thủy Hắc ám. Khi số lượng token tấn công phù thủy bằng với số máu thì Phù thủy đó sẽ bị đánh bại.
Sử dụng token ảnh hưởng để lấy thêm thẻ HOGWARTS mới
Bạn sẽ dùng token ảnh hưởng mà mình có được từ bước thu thập tài nguyên để mua về những lá bài Hogwarts mạnh hơn cho mình. Bạn có thể mua bao nhiêu thẻ Hogwarts tùy ý miễn là còn đủ bài và bạn còn đủ token.
Những lá bài mới mua về sẽ ngay lập tức được đặt ở chồng bài bỏ (discard) và được sử dụng ở lượt sau nữa (nếu không có những ghi chú khác).
Khi chồng bài của bạn sử dụng hết, bạn sẽ xáo trộn chồng bài bỏ (Discard Pile) của mình để tạo thành một chồng bài mới bao gồm cả những lá bài mới thu được và tiếp tục chơi.
B4. Kết thúc lượt của bạn
Sau 3 bước trên, người chơi kiểm tra:
1. Kiểm tra xem các phù thủy có kiểm soát được địa điểm không? Nếu số lượng token kiểm soát Phù thủy Hắc ám lấp đầy địa điểm, bạn phải loại bỏ đi vị trí và để lộ vị trí tiếp theo.
2. Nếu bạn sử dụng token tấn công đủ để đánh bại phù thủy hắc ám trong lượt này, hãy thay thế bằng một phù thủy hắc ám tiếp theo trong chồng bài phù thủy hắc ám.
3. Lật thêm các thẻ Hogwarts sao cho đủ 6 thẻ được tiết lộ.
4. Đặt tất cả các thẻ chơi ở lượt này vào chồng thẻ bỏ (discard pile) của bạn. Bạn không thể sử dụng những thẻ này trong cho lượt tiếp theo của mình.
5. Hủy bỏ các token không được sử dụng. Nếu bạn đánh ra các thẻ cho phép các Anh hùng khác nhận được token thì họ vẫn được giữ lại để sử dụng vào lượt của họ.
6. Bốc lên tay 5 thẻ bài để chơi lượt tiếp theo.
CHỈ xáo trộn đống thẻ bỏ (Discard) của bạn để tạo thành một chồng thẻ rút (Draw Deck) mới khi bạn cần rút hoặc tiết lộ thẻ và bộ bài rút của bạn trống.
Những anh hùng tiếp theo sẽ theo chiều cùng chiều kim đồng hồ và cũng thực hiện tương tự, lần lượt 4 bước trên.
Trò chơi sẽ được kết thúc theo 1 trong 2 cách sau:
Các anh hùng đánh bại TẤT CẢ các phù thủy hắc ám
Xin chúc mừng! Bạn giành chiến thắng và đảm bảo an toàn cho trường HOGWARTS và thế giới phù thủy trong năm đầu tiên. Bạn đã trở thành những phù thủy lão luyện, mang lại niềm tự hào và danh dự cho trường HOGWARTS! Khi bạn đã sẵn sàng hãy tiến hành trò chơi tiếp theo. Mở hộp GAME 2 và làm theo các hướng dẫn.
Phù thủy hắc ám kiểm soát TẤT CẢ các địa điểm
Nếu phù thủy hắc ám kiểm soát TẤT CẢ các Địa điểm, phá bỏ mọi sự bảo vệ, bạn đã thua. Bạn không đủ trình độ để học năm 2 tại trường HOGWARTS và cần học lại để trau dồi kỹ năng phù thủy của mình. Thiết lập lại GAME 1 và cố gắng đánh thắng các phù thủy hắc ám nhé.
Đánh bại một phù thủy hắc ám
Khi các token tấn công được gán cho phù thủy hắc ám bằng số máu của phù thủy hắc ám này, hắn sẽ lập tức bị đánh bại! Bạn cũng sẽ ngay lập tức nhận được phần thưởng được liệt kê trên thẻ phù thủy hắc ám này và đặt nó vào chỗ trống ở giữa bảng. Trả lại các token được gán cho phù thủy hắc ám bị tiêu diệt trở lại hộp đựng. Vào cuối lượt của bạn, thay thế phù thủy bị đánh bại bằng thẻ phù thủy hắc ám tiếp theo từ đầu chồng thẻ.
Ví dụ: Phần thưởng nhận được khi QUIRINUS QUIRRELL bị đánh bại, mỗi Anh hùng lấy một token ảnh hưởng từ nguồn chung vào Bảng người chơi của họ. Mỗi anh hùng cũng nhận được 1 máu.
Kiểm soát địa điểm
Một số sự kiện thuật Hắc ám và khả năng của phù thủy hắc ám làm tăng lượng kiểm soát mà phe hắc ám có được trên Địa điểm. Khi phe hắc ám đạt được yêu cầu token kiểm soát để kiểm soát Địa điểm, các Anh hùng cho đến khi kết thúc lượt đó để loại bỏ một token kiểm soát địa điểm bằng cách chơi bài hoặc đánh bại Nhân vật phản diện.
Nếu ở cuối lượt, Địa điểm bị đặt đủ các token kiểm soát của phù thủy hắc ám, phe hắc ám sẽ giành quyền kiểm soát nó. Hủy bỏ địa điểm được kiểm soát, chuyển sang địa điểm tiếp theo trong chồng bài vị trí. Nếu phe hắc ám giành quyền kiểm soát TẤT CẢ các Địa điểm, các Anh hùng sẽ thua trò chơi!
Lưu ý: Nếu bạn thêm token kiểm soát nhiều hơn số khoảng trống dành cho token trên địa điểm, bạn cần hoãn lại và bỏ qua các token kiểm soát dư trong lượt này.
Ví dụ: Địa điểm có 4 khoàng trống dành cho token kiểm soát, đến lượt bạn đã có 3 token trên địa điểm. Sau quá trình sử dụng thẻ hắc ám và giải quyết năng lực phe hắc ám, bạn phải thêm 2 token kiểm soát trên địa điểm nữa. Trong trường hợp này, bạn có 5 token kiểm soát đối với địa điểm có 4 khoảng trống, bạn sẽ vẫn loại đi địa điểm sau lượt chơi của mình và bỏ đi 1 token dư.
Nâng cao: Bạn có thể thêm vào độ khó của bất kỳ trò chơi nào bằng cách đặt token kiểm soát vào địa điểm đầu tiên khi thiết lập trò chơi. Đối với độ khó vừa phải, bắt đầu bằng 1 token trên địa điểm hoặc cho thử thách lớn hơn, bắt đầu bằng 2 token. Hoặc, thêm 1 token vào mỗi địa điểm khi nó được tiết lộ, bắt đầu với địa điểm đầu tiên.
Lượng máu của anh hùng
Một số sự kiện Nghệ thuật Hắc ám và khả năng của phe hắc ám khiến anh hùng của bạn mất máu; một số thẻ HOGWARTS cho phép bạn có được máu. Điều này được làm rõ bằng cách di chuyển thẻ đánh dấu chỉ số máu của bạn lên hoặc xuống trên Bảng người chơi của bạn. Nếu bạn mất tất cả máu, bạn sẽ bị choáng và những điều sau đây xảy ra.
Lưu ý: Có thể bị Choáng trong lượt của một Anh hùng khác. Nếu có nhiều hơn một Anh hùng bị Choáng cùng một lúc, thì mỗi người sẽ làm như sau:
1. Bạn không thể mất hay có thêm máu trong lượt này.
2. Hủy bỏ tất cả các token (tấn công hoặc ảnh hưởng) bạn đã có trên Bảng người chơi của mình từ lượt chơi của những anh hùng khác.
3. Bỏ một nửa số thẻ bài trong tay bạn, làm tròn xuống. Ví dụ: nếu bạn có năm thẻ, hãy chọn hai thẻ để loại bỏ. Nếu một thẻ có hiệu ứng được tạo ra bằng cách loại bỏ, bạn vẫn nhận được hiệu ứng đó.
4. Thêm 1 token kiểm soát phù thủy hắc ám vào địa điểm.
5. Nếu đến lượt của bạn, bạn vẫn có thể chơi bài và thực hiện các hành động với bất cứ điều gì bạn còn lại sau khi bị Choáng.
6. Khi kết thúc lượt anh hùng đang hoạt động, bạn sẽ được phục hồi phục hồi. Đặt lại chỉ số máu của bạn về giá trị tối đa là 10.
Cũng tương tự như GAME 1, phần này, người chơi cũng có nhiệm vụ đánh bại tất cả các phù thủy Hắc ám trước khi các phù thủy này giành quyền kiểm soát tất cả các địa điểm.
Chuẩn bị anh hùng cho mình
Cách thiết lập anh hùng trong GAME 2 tương tự như GAME 1. Chọn anh hùng và 10 thẻ bắt đầu của anh hùng. Các thẻ Hogwarts bạn đã chơi trong GAME 1 phải được trả về chồng bài và xáo trộn chúng để tiếp tục chơi, điều này đồng nghĩa bạn bắt đầu GAME 2 với 10 lá bài bắt đầu của anh hùng.
Người chơi GAME 2 cũng trải qua 4 bước tương tự GAME 1, lần lượt giải quyết các thuật Hắc ám, giải quyết năng lực của phù thủy hắc ám (chỉ 1 phù thủy hoạt động mỗi lượt), chơi thẻ Hogwarts và hành động kết thúc lượt.
Tương tự, bạn đánh bại tất cả các phù thủy Hắc ám, nghiễm nhiên bạn sẽ bước qua GAME 3. Ngược lại, nếu để phe Hắc ám kiểm soát toàn bộ địa điểm, bạn và đồng đội thua trận và phải học lại GAME 2.
Đặt các thẻ trên Bảng trò chơi như hình bên dưới:
Chuẩn bị anh hùng
Thay thế thẻ bài anh hùng trong Game 1 bằng thẻ mới có trong hộp Game 3 này. Anh hùng của bạn giờ mạnh hơn và từ giờ bạn có khả năng sử dụng trong suốt trò chơi. Giống như trong hai trò chơi đầu tiên, xáo trộn và xếp bộ bài anh hùng bắt đầu của bạn (gồm 10 lá bài) úp xuống, sau đó rút 5 lá bài lên tay.
Trong GAME 3, người chơi cũng trải qua 4 bước chơi như trong GAME 1, tuy nhiên sẽ có 1 vài điểm khác biệt trong bước 2 và một chức năng:
B1. Lật mở và giải quyết các sự kiện Nghệ thuật Hắc ám.
Tương tự GAME 1
B2. Giải quyết các khả năng của phù thủy Hắc ám.
Bạn cần đánh bại hết cả 8 phù thùy Hắc ám (3 phù thủy GAME 1, 3 phù thủy GAME 2 và 2 phù thủy GAME 3). Trong GAME 3, điểm khác biệt chính là bạn phải đối mặt với chức năng của hai phù thủy cùng một lúc. Bạn có thể dùng token tấn công của mình dồn cho 1 phù thủy hoặc trải ra cho 2 phù thủy.
B3. Chơi thẻ HOGWARTS và thực hiện các hành động của anh hùng. Nhớ là sử dụng khả năng của anh hùng mới trong GAME 3 đã thay đổi nhé.
B4. Kết thúc lượt của mình
Khi bạn đánh bại một phù thủy Hắc ám, phải thay thế nó bằng phù thủy tiếp theo từ lá trên cùng chống bài phù thủy. Luôn luôn phải có hai phù thủy Hắc ám hoạt động (ngửa mặt).
Lưu ý: Token khiên được sử dụng để đặt lên phù thủy Hắc ám nếu bạn đánh ra lá bài Hogwarts có chức năng hạn chế khả năng của phù thùy cho đến lượt tiếp theo của bạn.
Bạn chiến thắng khi đánh bại tất cả các phù thủy Hắc ám và bảo vệ sự an toàn cho trường Hogwarts. Hãy tiếp tục mở hộp GAME 4 và khám phá tiếp nhé. Còn nếu thua thì bạn biết phải làm gì rồi đấy! ^^
Thiết lập trò chơi GAME 4 theo bảng dưới đây:
Vân sử dụng các anh hùng trong GAME 3 và thiết lập trò chơi tương tự GAME 3. Ở GAME 4 chỉ khác khi có thêm phần xúc xắc.
Có 4 xúc xắc tượng trừng cho 4 nhà ở trường Hogwarts là Gryffindor, Slytherin, Ravenclaw và Hufflepull. Một số thẻ HOGWARTS cho phép bạn đổ xúc xắc theo màu tương ứng màu trên thẻ bài. Bạn đổ xúc xắc và tạo ra một trong bốn hiệu ứng có lợi cho TẤT CẢ các anh hùng như sau:
Lưu ý: 4 xúc xắc đều khác nhau nhưng chúng sẽ có ít nhất một trong 4 biểu tượng.
Điều kiện kết thúc GAME 4 cũng tương tự như các GAME 1,2, và 3. Nếu thắng bạn tiếp tục chơi GAME 5 bên dưới nhé.
Bộ GAME 5 và cách thiết lập GAME 5 được hướng dẫn theo hình ảnh bên dưới:
Phần chuẩn bị anh hùng của GAME 5 tương tự như GAME 4. Các bước chơi cũng thực hiện tương tự như các GAME trước với 4 bước:
B1. Tiết lộ và giải quyết các sự kiện Nghệ thuật Hắc ám.
Theo như chỉ dẫn trên địa điểm, nếu nhóm bạn bị mất địa điểm trước đó, ngay khi địa điểm MINISTRY of MAGIC được hiện ra, tất cả anh hùng đều phải bỏ đi 1 lá SPELL trên tay. Nếu không có lá SPELL trên tay bạn sẽ không bị phạt. Bắt đầu từ lúc này, mỗi khi tới lượt anh hùng thì họ phải tiết lộ 2 lá bài thuật Hắc ám và giải quyết 2 lá đó.
B2. Giải quyết các khả năng của phù thủy Hắc ám.
Sau khi Voldemort quay trở lại, phe hắc ám càng trở nên mạnh mẽ. Giờ đây, trong GAME 5, bạn sẽ phải đối mặt với 3 Phù thủy Hắc ám cùng lúc. Bạn có thể sử dụng token tấn công cho bất cứ phù thùy hắc ám nào tùy ý.
Thẻ chúa tể VOLDEMORT được đặt ngửa mặt ở dưới cùng của chồng bài phù thủy hắc ám. Giống như các phù thủy Hắc ám khác, khả năng của Voldemort hoạt động ngay khi được tiết lộ. Lưu ý: điều này có thể buộc bạn phải giải quyết khả năng của bốn phù thủy Hắc ám cùng lúc trong lượt của mình.
Trước khi chúa tể VOLDEMORT bị tấn công bởi token, bạn phải đánh bại tất cả các phù thủy Hắc ám khác thì mới động được đến Trùm cuối!
Các bước chơi khác tương tự như GAME 4. Nếu thắng GAME 5, bạn bước sang khám phá hộp game tiếp theo.
Bộ GAME 6 Harry Potter: Hogwarts Battle bao gồm:
Chuẩn bị anh hùng của mình
Vào cuối năm thứ 5, học sinh trường Hogwarts phải trải qua kỳ thi để lấy các chứng chỉ O.W.L. Giờ đây, qua năm thứ 6, chứng chỉ đã được lấy. Bạn có thể sử dụng thẻ này để cấp cho anh hùng của mình thêm khả năng đặc biệt. Trừ khi có ghi chú khác, thẻ O.W.L chỉ được sử dụng trong lượt của bạn. Bạn không cần đến thẻ hướng dẫn thứ tự chơi nữa, hãy thay thế thẻ đó bằng chứng chỉ O.W.L này nhé!
Các quy tắc chơi khác bạn áp dụng theo GAME 5 nhé.
Bộ GAME 7 Harry Potter: Hogwarts Battle bao gồm:
Các bước trong trò chơi:
B1: Tiết lộ và giải quyết các thẻ Thuật Hắc ám
B2: Giải quyết khả năng của phù thủy Hắc ám và Trường sinh linh giá gây ra cho bạn.
Mỗi trường sinh linh giá có hiệu ứng được kích hoạt khi đáp ứng một số điều kiện nhất định. Bạn có thể giải quyết các Trường sinh linh giá này bằng bước 3.
B3: Đánh là thẻ Hogwarts và thực hiện các hành động của anh hùng.
Tương tự như các GAME trước, chỉ khác ở việc bổ sung thêm các thẻ Trường sinh linh giá (Horcruxes). Trước khi bạn tấn công chúa tể VOLDEMORT, tất cả các phù thùy Hắc ám khác phải bị đánh bại VÀ 6 Trường sinh linh giá bị phá hủy.
Phá hủy một Trường sinh linh giá
Để tiêu diệt Trường sinh linh giá, bạn phải có được và chơi các lá bài cho phép bạn tung xúc xắc. Một vài Trường sinh linh giá đầu tiên chỉ yêu cầu một biểu tượng duy nhất, nhưng các Trường sinh linh giá tiếp theo yêu cầu kết hợp nhiều biểu tượng.
Sử dụng 4 token Trường sinh linh giá đặt lên để nhắc bạn những biểu tượng nào đã được đổ xúc xắc. Khi một trong nhiều biểu tượng được đổ xúc xắc ra thì các anh hùng vẫn chịu ảnh hưởng của trường sinh linh giá, điều này sẽ diễn ra cho đến khi bạn đổ xúc xắc tất cả các biểu tượng và phá hủy chúng.
Khi tất cả các biểu tượng cần thiết để tiêu diệt Trường sinh linh giá được tung ra, anh hùng đang hoạt động sẽ thu thập thẻ trường sinh linh giá đó và có được một khả năng có thể sử dụng cho phần còn lại của trò chơi.
Lưu ý: Thẻ Trường sinh linh giá được xếp chồng lên nhau theo thứ tự. Ngay khi một Trường sinh linh giá bị phá hủy, Trường sinh linh giá tiếp theo sẽ hoạt động ngay lập tức.
Ví dụ: Khi cuốn nhật ký (Trường sinh linh giá) hoạt động. Nếu bạn sử dụng thẻ bài Hogwarts Ally MINERVA MCGONAGALL, bạn sẽ bị mất một máu do hiệu ứng của Trường sinh linh giá này tác dụng lên bạn.
Khi bạn đổ xúc xăc nhà Gryffindor được biểu tượng rút lá bài (trong khung màu hồng), bạn chọn dùng biểu tượng này để phá hủy Trường sinh linh giá (thay vì tất cả các anh hùng rút một lá bài). Bạn đặt token Trường sinh linh giá tương ứng để đánh dấu. Nếu các anh hùng đổ xúc xắc thu được biểu tượng máu thì Trường sinh linh giá đó bị phá hủy.
Người phá hủy sẽ thu thập lá bài trường sinh linh giá và sử dụng chức năng phần thưởng. Phần thường của Trường sinh linh giá nhật ký này chính là: Nếu bạn sử dụng 2 hoặc nhiều hơn lá bài Ally trong lượt, bạn sẽ chọn bất kỳ anh hùng nào để tăng thêm 2 máu.
Khi đó, trường sinh linh giá tiếp theo là chiếc nhẫn sẽ hoạt động ngay lập tức. Anh hùng đang hoạt động nếu sử dụng 2 hoặc nhiều hơn token tấn công đối với 1 phù thủy Hắc ám thì anh hùng đó sẽ bị mất 2 máu.
B4: Kết thúc lượt của mình
Khi Trường sinh linh giá bị phá hủy, tất cả các phù thủy Hắc ám và Voldemort bị tiêu diệt trước khi bạn mất tất cả các địa điểm, bạn sẽ chiến thắng và quét sạch mọi nguy hiểm cho thế giới phù thủy trường Hogwarts.
Nếu bạn muốn thử thách hơn nữa, bạn có thể đặt cả 3 Voldemort trong GAME 5, 6 và 7 lật ngửa lên bên dưới chồng thẻ Phù thủy Hắc ám.
Như vậy là hocvinboardgame.vn vừa hướng dẫn chơi bộ boardgame Harry Potter: Hogwarts Battle. Chúc bạn và bạn bè sẽ có một buổi chơi thú vị.
POKER - ÔNG HOÀNG CASINO Cùng Học viện Board Game tìm hiểu cách chơi Poker chi tiết và chính xác...
Hãy đầu tư ngay khi có thể, hãy mua đất, xây nhà, khách sạn và trở thành tỉ phú!
Thể loại: Chiến thuật, Số người chơi: 2-4 người Thời gian chơi trung bình: 60 phút Board game rank:
Một board game sở hữu khá nhiều các phiên bản được cái tiến, bổ sung các tuyến nhân vật giúp...
HÓA THÂN CHIẾN BINH LỚP HỌC MẬT NGỮ THU PHỤC SIÊU THÚ NGÂN HÀ Do bản tính nghịch ngợm hiếu...